Menu

Xin chào các bạn,
Nền Benibachi là 1 loại phân nền thông dụng được phát triển bởi Mr. Kenji – Chủ trại tép Benibachi, chuyên dùng để nuôi các dòng tép ong.
Trong clip hồ bên trái màn hình là hồ PRL sử dụng nền Benibachi Fulvic Soil.
Xin phép được chia sẻ đến các bạn các bước set hồ nuôi PRL của mình.
Thông số :
– Hồ 60 x 40 x 30 cm ( Dài x Rộng x Cao ) ( Tôi chọn kích thước hồ này vì với kinh nghiệm cá nhân, việc nuôi ở mực nước thấp từ 20-30cm giúp tép năng động và sinh sản tốt hơn)
– Phân nền 1 bao Benibachi Fulvic 5L
– Chế phẩm Mosura Old Sea mud lót đáy và sử dụng vi sinh Mosura BT9 để kích hoạt hệ vi sinh.
– Khoáng cục Bennibachi
– Khoáng sử dụng là Shirakura Ca+
– Lọc Eheim 2213 1L Eheim Subtrast và 1L Seachem Matrix, Lọc Bio PK004
– Nước tôi sử dụng là nước máy có TDS 40
– Thông số hồ hiện tại : pH: 5.3, TDS 210, GH 6 ( Thông số TDS và GH chỉ mang tính tham khảo, vì tôi có thói quen nhìn tép để điều chỉnh thông số cho phù hợp)
Đây là hồ PRL của tôi sau hơn 2 tháng
Việc set up khá đơn giản.
– Bạn chỉ cần sử dụng 1/3 gói Old Sea Mud trải đều dưới đáy hồ, rắc thêm 3 muỗng BT9 và trải nền lên, san phẳng, vào nước thật nhẹ.
– Set bố cục thông thoáng để thuận tiện cho việc theo dõi tép.
– Bạn châm 1 muỗng nhỏ thức ăn tép con để thức ăn phân hủy nuôi Vi sinh phát triển trong quá trình Cycle hồ.
– Sủi oxy mạnh, chạy lọc.
– Thời gian Cycle từ 10 ngày đến 2 tuần ( Vấn đề cycle đúng cách mình sẽ nói trong 1 bài khác )
– Đo lại thông số sau 2 tuần trước khi thả tép, hồ Benibachi của mình thông số sau 2 tuần là PH 5.5, TDS chưa châm khoáng khoảng 80 ( do có OSM và đá khoáng Benibachi nên thông số sẽ tăng nhẹ). Với PRL, mình bắt đầu nuôi với thông số GH 6- KH 0-1, TDS 180.
Nhận xét:
Nền Benibachi Fulvic có PH tương đối thấp, khoảng 5.1-5.5 khi mới set, nguyên nhân chính là do hàm lượng fulvic có trong nền kéo PH tụt, tuy nhiên bù lại khả năng sinh sản tốt và tép con giữ được cũng dễ dàng. Với mức PH 5.2-5.3 nhưng sứ và màu sắc của tép PRL lại không bị vỡ, tép mới thả hồi màu nhanh và năng động.
Nguồn : Saigonshrimpshop

Đăng nhận xét

 
Top