Menu

chào mọi người.

bữa giờ có nhiều anh em inbox hỏi cách nuôi 2 loại tép dart blue và blue diamond. nhưng o bận việc nên bữa nay mới viết bài.các bạn nào quan tâm đến 2 e nó hay đọc bài của mình sẽ giải đáp được thắc mắc phần nào nhé. sau đây là cách mình đã nuôi dart blue thành công.

hình tép nhà mình,do chụp bằng dt nên không rõ lắm.






môi trường sống:




ph 5.5 dến 7.5
GH 3 - 7
tds từ 40 đến 350
nhiệt độ từ 24 đến 28
ánh sáng 8h - 10h/ ngày
với loại tép này tds cao sẽ làm vỏ bóng dày rất đẹp. hiện nó đang sống trong hồ mình với tds 320.


được 1 người bạn tặng khoảng chục con tép size 0,8cm.đây là tép nuôi đẻ ở VN nên tỉ lệ sống rất cao,mang đi trên đường chỉ chết 1 con do sốc. nuôi mấy tháng sau thì bắt đầu trưởng thành và sinh sản. tép đẻ ra có nhiều dạng như sau, 1 số giống màu của blue aura, 1 số giống dart blue và 1 vài còn giống blue diamond. hầu như tụi này không sinh ra cá thể xấu giống như RC hay sinh ra những con trắng nhách. với loại này, dù cho đực hay cái thì màu vẫn đậm như nhau,chứ không như rc.



về môi trường thì theo mình nhận xét nuôi không khác gì các loại tép màu khác,nếu được nuôi trong môi trường ph 6.0 gh khoảng 6 thì tụi nó đẻ nhiều, và ít chết. cố gắng giữ no3 trong mức càng thấp càng tốt là được,ở đây mình để dưới 10. đất nền mình dùng là ada cũ mỏng chưa tới 1cm. ánh sáng mình dùng cũng rất thấp,chỉ có 1 dãy led 5630 nua bên sơn q7.


kết luận của mình là loài này rất dễ nuôi,nuôi như rc,miễn hồ ổn định là được. ngặc cái bây giờ giá còn cao nên nhìu anh e còn ngại. nhưng được cái nó có vẻ đẹp bí ẩn. mình đã bị chinh phục.
chúc các bạn thành công nhé.
Nguồn Tép Việt

Đăng nhận xét

  1. Bạn có rành về dòng blue ko? Cho mình hỏi con blue aura tên gì so với tên gọi của nước ngoài? Vì ko hề thấy aura đc nhắc đến trong bất kì trang nước ngoài nào cả. Và Aura đc tạo từ loại nào vậy? Có phải blue red rili ko? Thank yoy

    Trả lờiXóa

 
Top