Menu

1. VỎ CHUỐI (món này chúng khoái nhất) :



- Vỏ chuối chứa đến 12% chất xơ - tốt cho hệ tiêu hóa; 17% vitamin C - chất quan trọng cho hệ miễn dịch và tăng trưởng; 20% vitamin B6 - vitamin hỗ trợ cho việc chuyển đổi năng lượng thực phẩm; 12% kali - hỗ trợ tốt cho việc phát triển tế bào, mô, cơ quan trên khắp cơ thể và 8% magie - giúp điều hòa nồng độ glucose và huyết áp.
- Cho ăn chuối cùng vỏ sẽ giúp bạn nhận một lượng lớn hơn nữa chất dinh dưỡng.

2. DƯA LEO (món này e thấy bọn ốc táo khoái hơn) :

- Trong 100g dưa leo có : Đạm 0,6g, đường 1,2g, chất béo 0,1g, chất xơ 0,7g, nước 95g, năng lượng 10kcal, các vitamin và khoáng chất, kali (150mg/100g), phospho (23mg/100g), calci (19mg/100g), natri (13mg/100g), sắt (1mg/100g), vitamin B, C, tiền vitamin A, vitamin E (có trong vỏ dưa).
- Vỏ dưa cũng có chứa tiền Vitamine A và vitamine E .
- Do hàm lượng Calci cao nên dưa leo đc xem là rất tốt cho tép.

3. CẢI BẸ XANH (đừng nói mấy chú không biết cải này nha ^^") :

- Trong cải bẹ xanh có nhiều vitamin A, B, C, E. Hàm lượng nguyên tố vi lượng kẽm cao hơn cả thịt, cá. Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat và nhiều thành phần hoạt chất
- Ngoài ra còn có "glucosinolat, axít sinapic, flavonoid, thành phần kháng ôxy hóa phenolic và carotenoid" (đây là thành phần giúp tép lưu thông máu và nuôi tế bào tốt => tép lên màu).

4. CẢI XOONG (cái này khi cho ăn cần bó lại và cho chìm) :

- Cải xoong chứa nhiều vitamin C, B1, B6, K, E, sắt, canxi, magiê, mangan, kẽm và kali hơn so với bông cải xanh, táo và cà chua nên chống oxy hóa, chống độ rất tốt.
- Ngoài ra, nhiều yếu tố khoáng chất rất dễ hấp thu như canxi, iôt vì chúng đều ở dạng liên kết hữu cơ nên sẽ giúp tép chống được các bệnh thiếu khoáng khi mối trường nước cung cấp không đủ.

5. BÃ TRÀ ("bã trà" tức là trà đã qua nước sôi, chứ ko phải nước trà nha):


- Đây là khẩu phần ăn khá là thú vị khi tony nghiên cứu phát hiện ra nên mình xin phép liệt kê dài dòng và chi tiết 1 chút cho ae nắm rõ nha.
+ Các Axit amin: đây là dạng cấu trúc cơ bản của protein, tạo thành các mắt xích polymer (peptide hay polypeptides) và tạo thành protein. Trong đó có 1 quá trình đc tạo thành từ mRNA làm mẫu gọi là "dịch mã". Trong quá trình tạo ra protein có 1 quá trình mã hóa bởi mã duy truyền gọi là proteinogenic, đây là quá trình hình thành gen (DNA), đây cũng là thành phần giúp cho quá trình cải thiện màu của con tép tốt hơn *(tổng hợp gen trội).
+ Vitamin: trong bã trà có 1 lượng vitamin không thể tin được như A, A1, A2, D, D1, D2, D3, D4, E, K1, K2, B1, B2, B6, B12, PP, pantotenic, C, P. Với hàm lượng vitamin như thế này thì tép bạn sẽ mập ú nu mất ^^".
+ Chất Khoáng: khoáng là những chất không thể thiếu cho tép trong quá trình lột vỏ và cứng vỏ, với lượng khoáng đa dạng gồm những nguyên tố đa lượng như K, Ca, Na, P, Mg, Cl và nguyên tố trung và vi lượng như Si, Fl, Al, Cd, Fe, Mn, Co, Zn, Se, As, Mo…
+ Các loại glucid: chủ yếu là cung cấp năng lượng giúp cho ổn định nhiệt độ cơ thể và có tác dụng chống nhiệt độ thay đổi, chống bệnh.
- Một phát hiện khá hay đó là khi dùng thức ăn này trong quá trình dài thì tỉ lệ tép sinh sản ra cho tép trống luôn cao hơn tép mái rất nhiều (kiểm chứng trên rc), ước lượng phải chênh lệch đến 70/30.
- Đối với những bạn ưa hồ sạch bong kin kít thì nên cho ăn trong một cái chén gọn gọn vì ai cũng biết bã trà rất là tơi tả khi đã qua nước sôi :D . Riêng tony thì cứ thế mà vứt vào vì khi ăn hết phần thịt lá còn lại các phần gân lá theo thời gian sẽ rã ra tạo ra chất mún sinh ra axit fulvic là một loại tốt cho tép :D. (nhưng trước đó nó sẽ sinh ra no3 nha =)) ).
(còn tiếp p2)

Đăng nhận xét

 
Top