Menu

1Họ Ráy


Ráy thủy sinh là loài cây rất đẹp và thích hợp trồng trong hồ thủy sinh. Các họ ráy cũng rất đa dạng và phong phú nên người chơi thủy sinh có rất nhiều sự lựa chọn. Lá ráy thường tươi căng và có màu xanh thẫm. Ráy thủy sinh nên được trồng trong hồ thủy sinh đã ổn định và phát triển tốt, có thể có cá và ánh sáng dịu. Ánh sáng càng mạnh thì lá cây ráy càng nhạt màu đi.
VD một số loài ráy như Nanapetit, Anubias Nana Golden, Anubias Round leaf,…

2Họ Dương Xỉ


Dương xỉ cũng là một loại cây thủy sinh dễ trồng nhất . Cũng như ráy, dương xỉ thường dược buộc vào lũa hoặc đá không nên trồng trực tiếp xuống nền vì cây không phát triển bộ rế để bám xuống nền nên dễ bị bung hoặc nổi lên mặt nước.
VD một số loại cây dương xỉ như Trident, Sưng hưu, Lá ổi,…

3Họ Tiêu Thảo


Cây Tiêu thảo là loài cây thủy sinh có sức sống rất dễ chịu và rất đặc biệt rất phù hợp với hồ nuôi rêu cũng như hồ thủy sinh có ánh thấp hoặc ánh sáng cao. Cây Tiêu thảo là một cây trung cảnh rất phổ biến trong hồ thủy sinh hiện nay.

4Rau Má


Cây Rau Má Hương là dạng cây có thể nói cây tương đối dễ trồng.chúng dễ chấp nhận những thông số nước dù cứng hay mềm cây có thể chịu được . Nó rất  không kén chọn ánh sáng cần hồ dinh dưỡng cao. Nếu bổ sung thêm Co2 Cây Rau Má Hương sẽ cho ra lá tươi rất đẹp bò rất nhanh sau hai tuần . Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Cây Rau Má Hương  còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh dự thưởng.
VD một số loại cây thuộc họ rau má như rau má dù, rau má hương,…

5Rong thủy sinh


Cây Rong Đuôi Chó là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống cao và rất dễ sống . Cây Cây Rong Đuôi Chó là một cây hậucảnh rất được ưa thích và rất phổ biến rất nhiều người biết về loài cây này trong hồ thủy sinh.tuy nhiên Cây Rong Đuôi Chó sanh sôi nảy nở rất nhanh
VD một số loại rong thủy sinh như rong đuôi chồn, rong đuôi chó, đuôi ngựa,…

6Rêu thủy sinh


Rêu (moss) là một trong những loài thực vật yêu thích nhất của tôi trong hồ thủy sinh. Chúng rất dễ trồng và xinh đẹp. Rêu hiện diện trong đủ mọi thể loại hồ thủy sinh, từ hồ thủy sinh châu Á, hồ thủy sinh Hà Lan cho đến loại hồ cảnh gia đình đơn giản nhất. Rêu mang lại sự duyên dáng và thực tế cho hồ cảnh. Rêu rất dễ trồng trên đá hay lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Nó có thể được cắt tỉa để tạo dáng. Rêu cũng được dùng trong việc lai tạo cá và nó cung cấp nơi tìm kiếm thức ăn, trú ẩn và phát triển cho cá và tép nhỏ.
VD rêu java, mini taiwan, pelia, mini fiss,…

7Các loại cây khác


VD: Cây sao nhỏ, rau thơm, rau răm,.. các loại cây thân đốt, thân bò như la hán xanh, trân châu nhật, trân châu cuba,…
Nguồn ThuySinh.Info

Đăng nhận xét

 
Top