Menu

Giới thiệu thông tin chung về Ốc Gai
Ốc gai là tên được đặt cho loài ốc này vì trước việc xuất hiện cái “gai” giống như những vật nhô ra khỏi cái vỏ. Đó là 1 dải sọc màu đen và vàng kết hợp trong vòng xoáy. Cái vỏ của ốc gái rất cứng cáp và những cái “gai” là 1 kết cấu phòng vệ chắc chắn thấm trí khi chúng có thể gây thương tích (chích vào tay) 1 người khi đang cầm. Chúng là 1sinh vật rất ngoan ngoãn, không làm phiền bất cứ hàng xóm nào chung sống chung.
Sinh sản:
Có 1 Điều bất lợi của ốc gai, mà hầu như cái loài sống gần biền khác, là việc không có khả năng sinh sản trong nước ngọt. Ốc gai yêu cầu nước lợ để đẻ thành công. Một vài người yêu thích loài ốc này (như mình từng nuôi) đã gây giống thành công những loài ốc nước lợ nhưng ốc con dường như sống không được lâu dài. Một vài người xem đây như 1 sáng kiến, nghĩa là ốc gai sẽ không sinh sôi quá mức trong bể và trở thành vật có hại trong bể thủy sinh.
Ngoại hình:
Ốc gai nhỏ hơn rất nhiều giống loài ốc nước lợ khác mà “tác giả bài viết” đã giữ. Nó có kích thước khoảng 1/4 inch đường kính (0.6x cm) – 1 số khác thì tới 1/2 inch (1,2x cm). Kích thước nhỏ bé không hề ảnh hưởng đến vẻ đẹp của loài ốc này dù gì đi nữa. Ốc gai nước lợ có 1 vẻ đẹp màu sắc đen và vàng sọc. Khi ốc phát triển, các vằn và xoắn của nó cũng phát triển rộng hơn. Màu sắc và cái xoắn thâm trí xuất hiện khi còn rất nhỏ. Có rất nhiều loài ốc gai nước lợ đủ màu sắc khác nhau, trong số đó có dạng và ốc xoắn rất thú vị với nhiều màu sọc khác nhau.
“cái gai”
Cái sừng, hoặc cái gai, của ốc gai xuất hiện không đồng đều và không theo 1 vị trí nhất định nào khi chúng ta so sánh với mẫu ốc (gai) nước lợ khác.Việc xác định Kích thước và vị trí của ốc gai thì vẫn chưa được biết tới. Ta cũng không thể xác định được có hay không những cái “gai” của chúng có tiếp tục phát triển dài ra theo tuổi thọ của ốc? Cái dạng “gai” xuất hiện ở đầu hoặc phía sau của cái vỏ ốc. Mặc dù những khu vực “gai” xuất hiện do phát triển chậm, “gai” vẫn có lẽ dài ra. Chú ý nên nhẹ nhàng, nếu chộp mạnh ốc gai có khả năng gây xước da.
Cho ăn:
Dù ốc gai nhỏ nhưng có khả năng ăn rêu hại cực kì hiệu quả cao. Loài này sẽ lau sạch bể kính của bạn và cũng như dọn bay rêu tảo hại trên đá, và cả trên những lá cây. Kích thước nhỏ của chúng là 1 lợi thế lớn cho những ai có ước nguyện dẹp bỏ rêu hại trên những cái lá cây thủy sinh. Ốc gai nước lợ rất nhẹ và khó rơi khỏi những cái lá như những trường hợp xảy ra với các loài ốc ăn rêu khác. Cũng có thể cho ốc gai ăn những loại thức ăn chứa tảo dinh dưỡng hay những dạng thức ăn để bổ sung trong môi trường nuôi, sẽ giúp chúng nhanh chóng phát huy và dọn sạch bể cho bạn. (jiiang tạm dịch theo ý tác giả)
Thối quen
Ốc gai có thể leo ra khỏi bể của bạn. Như ở ngoài thiên nhiên, nó là 1 loài sống theo thủy triều và sống cách biệt khỏi nước. Đơn giản chỉ việc bắt chúng bỏ vào lại trong bể. Chúng có thể sống lâu trong nước mà không cần phải ra ngoài trong 1 thời gian rất dài. Ta nên giữ mắt tới chúng, quan sát xem chúng có khả năng thoát không. Nó chỉ muốn thoát thân khi không thỏa mái, chắc chắn là không phải đang trong lúc hạnh phúc
Nguồn ThuySinh.Info

Đăng nhận xét

 
Top